ความปลอดภัยของเครื่องสแกนลายนิ้วมือทำงานอย่างไร

เครื่องสแกนลายนิ้วมือกับความจริงทางกายวิภาคที่ไม่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือของแต่ละคนมีคุณสมบัติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่เรียกว่าโค้งห่วงและก้นหอย เส้นโค้งลักษณะเฉพาะเหล่านี้เป็นรูปแบบลายนิ้วมือที่พบบ่อยที่สุด แม้ว่าลักษณะลายนิ้วมือเหล่านี้จะแตกต่างกันโดยไม่ต้องใช้เครื่องสแกนสายเคเบิลสำหรับอ่านคุณสมบัติโดยละเอียดการระบุตัวตนอาจเป็นปัญหาได้ ตัวอย่างเช่นหากตัวอย่างการพิมพ์มีรอยเปื้อนการระบุรูปแบบของงานพิมพ์ที่สกปรกหรือบิดเบี้ยวอาจทำให้เสียหายได้ ในกรณีนี้การประเมินความถูกต้องตามการระบุลายนิ้วมือถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อถือ

วันนี้ด้วยการเปิดตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือ

ที่มีความซับซ้อนการตรวจสอบลายนิ้วมือของทุกคนสามารถทำได้อย่างแม่นยำโดยดูรายละเอียดข้อเล็ก ๆ น้อย ๆ และรูปแบบต่างๆภายในลักษณะที่ใหญ่กว่าของส่วนโค้งห่วงและก้นของงานพิมพ์ เมื่อสแกนลายนิ้วมือโดยใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือข้อมูลตัวอย่างจะถูกตีความเป็นรูปแบบสีเทาเฉดต่างๆ เครื่องสแกนลายนิ้วมือถูกกำหนดเป็นค่าตัวเลขเฉพาะ รูปแบบมาตราส่วนสีเทาที่สร้างขึ้นได้รับการประมวลผลโดยโปรแกรมความปลอดภัยเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ซับซ้อน อัลกอริทึมทางคณิตศาสตร์จะตรวจสอบตำแหน่งของแสงและจุดมืดของข้อมูลตัวอย่างลายนิ้วมือที่ได้มา

การวิเคราะห์นี้จะพิจารณาว่ารอยนิ้วมือถูกแบ่งออกหรือสิ้นสุด เครื่องสแกนลายนิ้วมือได้รับการออกแบบมาเพื่อวิเคราะห์การแยกและการสิ้นสุดของสันในนาทีเหล่านี้ นอกจากนี้ระบบยังวิเคราะห์และเปรียบเทียบมุมของสันเขาของข้อมูลการพิมพ์ตัวอย่าง ภาพความสัมพันธ์เฉพาะทางกายวิภาคเหล่านี้จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงแม้ว่าข้อมูลลายนิ้วมือจะมีรอยเปื้อนสกปรกหรือบิดเบี้ยวก็ตาม เครื่องสแกนลายนิ้วมือจึงสามารถระบุลายนิ้วมือหนึ่งได้อย่างแม่นยำ

เครื่องสแกนลายนิ้วมือสำหรับการระบุตัวตนที่ปลอดภัย

การสแกนลายนิ้วมือดั้งเดิมหลาย ๆ ครั้งจะถูกนำมาใช้และจัดการโดยเครื่องสแกนลายนิ้วมือเพื่อสร้างเทมเพลตของงานพิมพ์ซึ่งเก็บไว้ในเครื่องสแกนลายนิ้วมือ กระบวนการทำซ้ำช่วยให้อัลกอริทึมรวบรวมและเปรียบเทียบข้อมูลลายนิ้วมือที่ได้มา สิ่งนี้ทำเพื่อให้แน่ใจว่าแม่แบบจะถูกจัดเก็บ 100% เมื่อสร้างเทมเพลตสำเร็จแล้วผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตที่ต้องการเข้าถึงพื้นที่ปลอดภัยหรืออุปกรณ์เพียงป้อนรหัสความปลอดภัยหรือรหัสผ่านเพื่อเรียกเทมเพลตข้อมูลลายนิ้วมือที่จัดเก็บไว้ ลายนิ้วมือของผู้ใช้จะถูกสแกนและเปรียบเทียบกับเทมเพลตเครื่องสแกนลายนิ้วมือสำหรับการยืนยันตัวตน

โดยปกติแล้วการล็อคประตูแบบเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะต้องใช้ทั้งรหัสรหัสผ่านและการสแกนลายนิ้วมือก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าถึงเป็นโปรโตคอลที่ไม่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามดิสก์เครื่องสแกนลายนิ้วมือ USB ที่ปลอดภัยช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้โดยการยืนยันลายนิ้วมือผ่านกระบวนการสแกนหรือป้อนรหัสผ่านที่ถูกต้อง ในระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบลายนิ้วมือผู้ใช้อนุญาตให้สแกนงานพิมพ์โดยเครื่องสแกนลายนิ้วมือ