แว่นโปรเกรสซีฟและการให้บริการด้านภาพตามความต้องการ

 

แว่นอ่านหนังสือแบบโปรเกรสซีฟพร้อมเลนส์ที่เหมาะสมจะช่วยให้ผู้ใช้ขจัดปัญหาที่น่ารำคาญที่เกิดจากแว่น bifocal และ แว่นโปรเกรสซีฟที่เรียกว่าภาพกระโดด ภาพผ่านเลนส์ bifocal หรือ trifocal ดูเหมือนจะ “กระโดด” เมื่อดวงตาเคลื่อนผ่านขอบเขตที่กำหนดอย่างรวดเร็วระหว่างโซนภาพที่แตกต่างกัน แว่นอ่านหนังสือแบบแว่นโปรเกรสซีฟมาพร้อมกับการเปลี่ยนพลังงานที่ราบรื่นและไร้รอยต่อจากบนลงล่าง เบื้องหลังการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่นี้ยังคงมีปัญหาอยู่

แว่นโปรเกรสซีฟตัวอย่างเช่นบางคนอาจประสบกับความผิดเพี้ยนทางสายตาหรือการสูญเสียการมองเห็นอุปกรณ์ต่อพ่วงเมื่อใช้แว่นตาแบบก้าวหน้า การใช้คอมพิวเตอร์เป็นตัวอย่างการใช้แว่นโปรเกรสซีฟอ่านหนังสือแบบโพรเกรสซีฟอาจทำให้ยากที่จะเห็นจอคอมพิวเตอร์มากกว่า 25% นี่เป็นเพราะช่วงแคบ ๆ ในแนวตั้งของการมองเห็นที่ไม่บิดเบี้ยวที่เกิดจาก

เลนส์แว่นโปรเกรสซีฟให้การเปลี่ยนพลังงานที่ราบรื่น ซึ่งหมายความว่า

ชุดพลังของเลนส์ที่ฝังอยู่ในเลนส์เดี่ยว วิธีที่แนะนำอย่างกว้างขวางที่สุดในการลดปัญหานี้คือการใช้กระจกพิเศษชนิดพิเศษที่แตกต่างกันซึ่งจะให้บริการเฉพาะงานง่ายต่อการตีความว่าส่วนกลางของเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟจะแคบกว่าเลนส์ bifocal หรือ แว่นโปรเกรสซีฟประโยชน์ทั้งหมดที่ได้รับจากการใช้แว่นตาแบบก้าวหน้านั้นมาจากการออกแบบเลนส์ที่ไม่เหมือนใครซึ่งเกี่ยวข้องกับการไล่ระดับของพลังของเลนส์ แทนที่จะตั้งขอบเขตที่คมชัดระหว่าง

ส่วนเลนส์ต่าง ๆ เลนส์แว่นโปรเกรสซีฟให้การเปลี่ยนพลังงานที่ราบรื่น ซึ่งหมายความว่าพลังหลายสิบจะรวมอยู่ในเลนส์เดียว ในขณะที่ผู้ป่วยที่มีภาวะสายตาก่อนวัยอันควรทั้งหมดจะได้รับความช่วยเหลือด้านการมองเห็นที่น่าพอใจในทุก ๆ ระยะจากแว่นแว่นโปรเกรสซีฟอ่านหนังสือที่ก้าวหน้าเพียงคู่เดียวพวกเขาอาจไม่พอใจถ้าพวกเขาต้องใช้เวลามากในการทำงานด้านสายตาในระยะหนึ่ง แว่นตาพิเศษแบบก้าวหน้าจะทำงานได้ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้เหล่านี้

การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของสายตาสั้น ในมุมมองของสถานการณ์

ปัจจุบันคนจำนวนมากใช้แว่นสายตาแบบก้าวหน้าที่มีรูปแบบแตกต่างกันโดยมียาเฉพาะที่มีระดับกลางหรือใกล้เคียง ตัวอย่างเช่นผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำหรือเป็นระยะเวลานานจะได้รับความพึงพอใจในระดับที่สูงขึ้นหากพวกเขาใช้แว่นอ่านหนังสือแบบแว่นโปรเกรสซีฟที่มีส่วนตรงกลางกว้างกว่าปกติ ในทำนองเดียวกันผู้ที่มีส่วนร่วมในงานใกล้เคียงบ่อย ๆ สามารถปรับแต่งเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟให้มีส่วนการอ่านที่กว้างขึ้นแก้วพิเศษแบบแว่นโปรเกรสซีฟ สำเร็จรูปจะให้บริการด้านภาพตามความต้องการ ตัวอย่างเช่นผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมากควรปรับแต่ง

แว่นตาโปรเกรสซีฟของตนเพื่อให้มีส่วนที่กว้างขึ้นก่อนอื่นแว่นสายตาหลายจุดสามารถชะลอกระบวนการของสายตาสั้นได้ หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนประถมและมัธยมต้นนักเรียนเริ่มสวมแว่นตาอันเป็นผลมาจากการสบประมาทดวงตาเป็นเวลานาน การสวมแว่นโปรเกรสซีฟสามารถทำให้เครียดกับดวงตาและทำให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของสายตาสั้น ในมุมมองของสถานการณ์นี้แว่นตาหลายโฟกัสสำหรับคนหนุ่มสาวเกิดขึ้นเนื่องจากความต้องการ