แนวทางในการเลือกบริการรับเดินสายแลน

ไร้สายวันนี้ได้กลายเป็นอินเทอร์เฟซมาตรฐานในทุกแล็ปท็อปและในกรณีส่วนใหญ่มันจะเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติกับจุดเชื่อมต่อที่ใกล้ที่สุดที่ค้นพบ องค์กรส่วนใหญ่ให้การเชื่อมต่อไร้สายที่ไม่ปลอดภัยกับเครือข่ายสาธารณะเช่นอินเทอร์เน็ตสำหรับแขกของพวกเขาผ่านจุดเชื่อมต่อไร้สายในพื้นที่ที่ทำงานในโหมดสแตนด์อะโลนและรับเดินสายแลนขององค์กรอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามเมื่อพนักงาน บริษัท ใช้แล็ปท็อปของเขาเพื่อรับเดินสายแลนองค์กรอแด็ปเตอร์ WiFi ของแล็ปท็อปจะพยายามเชื่อมต่อกับจุดเชื่อมต่อไร้สายที่ใกล้ที่สุดโดยอัตโนมัติ

ในกรณีส่วนใหญ่รับเดินสายแลนที่ใกล้ที่สุด

ที่แล็ปท็อปของพนักงานจะค้นพบจะเป็นเครือข่ายไร้สายที่ไม่ปลอดภัยขององค์กร ตอนนี้แล็ปท็อปของพนักงานจะกลายเป็นการเชื่อมต่อบริดจ์ที่สมบูรณ์แบบไปยังรับเดินสายแลนองค์กรสำหรับผู้บุกรุกที่มีศักยภาพจากอินเทอร์เน็ตหรือจากเครือข่ายไร้สายในท้องถิ่นที่ไม่ปลอดภัย เนื่องจากการเชื่อมต่อที่ซ้ำกันแล็ปท็อปของพนักงานจะใช้ทรัพยากรเครือข่ายที่ซ้ำกันและพนักงานสามารถทนทุกข์ทรมานจากการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ไม่เสถียร

การติดตั้งสายเคเบิลใยแก้วนำแสงเป็นงานที่พิเศษมากที่ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมเท่านั้นที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง สิ่งนี้ถูกกำหนดโดยโครงสร้างที่เปราะบางของเส้นใยและมีความไวสูงต่อการสูญเสียระดับไมโครและการสูญเสียรับเดินสายแลน อย่างไรก็ตามเทคนิคการติดตั้งสายเคเบิลใยแก้วนำแสงส่วนใหญ่ได้รับการยืมมาจากที่ใช้สำหรับสายเคเบิลทองแดง และในปัจจุบันผู้รับเหมาสายเคเบิลใยแก้วส่วนใหญ่มาจากพื้นหลังเครือข่ายทองแดง

รับเดินสายแลนสามารถแบ่งออกเป็นสองกลุ่มใหญ่

สายเคเบิลกลางแจ้งและสายเคเบิลในร่ม สายเคเบิลกลางแจ้งถูกวางไว้ตามสิทธิ์ของผู้ให้บริการโทรคมนาคมหรือเป็นเจ้าของและพวกเขาจะถูกทำเครื่องหมายอย่างดีหลังจากติดตั้งสายเคเบิล ผู้ให้บริการรับเดินสายแลนการสื่อสารโทรคมนาคมมีทีมงานติดตั้งสายเคเบิลของตนเองและพวกเขาไม่ค่อยจ้างงานจากผู้รับเหมาอิสระ

ผู้รับเหมารับเดินสายแลนส่วนใหญ่จะติดตั้งสายเคเบิลในร่มเป็นส่วนใหญ่ สายไฟเบอร์ภายในอาคารส่วนใหญ่ใช้เป็นแกนหลักสำหรับเครือข่ายของมหาวิทยาลัยระบบ LAN ขององค์กรและอื่น ๆ และมีหมวดหมู่สายเคเบิลใต้น้ำ พวกมันถูกวางจากเรือที่สร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์นั้น พวกมันถูกใช้โดยผู้สร้างโครงข่ายหลักขนาดใหญ่ระดับโลกเท่านั้น