โกจิเบอร์รี่ชนิดยับยั้งเข้มข้น

โกจิเบอร์รี่ (GOJI BERRY) นี่คือชื่อในวงการอินเตอร์ค่ะ แต่แท้จริงแล้วโกจิเบอร์รีก็คือว่าเก๋ากี้ สมุนไพรจีนที่มีมานานเป็นเรื่องราวกาลเลยทีเดียว โดยโกจิเบอร์รีเป็นผลาผลแบบหนึ่งในพวกเบอร์รี มีคุณสมบัติเด่น ๆ ที่คนในแถบทวีปเอเชียรู้จักกันดีในเรื่องความสมบูรณ์ไปด้วยสารอาหารมากที่สุด

ณ จุดนี้เรามีโกจิเบอร์รีวางตลาดตามดีพาร์ทเมนต์สโตร์ทั่วไปแล้วล่ะค่ะ ลองเดินหาแถบ ๆ ชั้นที่มีลูกเกดขาย หรือถ้าไม่เจอจะลองไปโซนอาหารแถบ ๆ เครื่องเทศ เครื่องปรุงยาจีนก็น่าจะมีอยู่ ส่วนสนนราคาก็ไม่แพง มีตั้งแต่โกจิเบอร์รี ราคา 30 บาทขึ้นไป แล้วแต่จำนวนที่จะซื้อ และร้านรวงที่ไปซื้อนะคะ

ชนิดยับยั้งเข้มข้น(Goji berries extract Powder)  แบบนี้ผู้ก่อกำเนิดนำโกจิเบอร์รี่ไปอบแห้ง บดป่น แล้วห้ามด้วยน้ำร้อน จากนั้นนำไปเหวี่ยงด้วยกำลังเร็วสูงแยกกากออก แล้วนำส่วนน้ำไปทำแห้งคะ ประเภทกรองจะมีสารโพลีแซคคาร์ไรค์ วิตามิน เกลือแร่ ต่างๆ เข้มข้นกว่าแบบผลแห้ง ตั้งแต่ 4-10 เท่า ร่างกายดูซึมสารสกัดได้ดี และทันทีกว่า 2 แบบแรก    เหมาะกับ ช่งดื่ม หรือเติมในน้ำผลาผล เครื่องดื่ม ชงดื่มง่าย  แต่ถ้าใครต้องการรับประทานแบบมีกากใย ขอชักนำแบบผลอบแห้งคะ

ส่วนแบ่งรับประทานต่อวัน :  2-3 กรัม  หรือ 1-2  ช้อนชา   ควรดื่มตอนเช้าก่อนอาหารจะดูดซับดีที่สุด

โกจิเบอรี่  ทุกแบบควรเก็บไว้ในที่เย็น แห้ง และมืด ด้วยว่าประเทศไทย ควรเก็บในตู้เย็นจะช่วยให้เก็บได้นานเป็นปี แม้จะยังไม่จะเปิดถุงก็ควรเก็บในตู้เย็น เพื่อรักษาใจความต่างๆไว้อย่างครบถ้วนบริบูรณ์