ความดีของส้มแมนดาริน

 

คุณรู้หรือไม่ว่าเมื่อคุณเอาผิวของส้มออก คุณกำลังเอาสารอาหารที่สามารถลดคอเลสเตอรอลตัวร้ายออกไปด้วย ในทางกลับกัน เนื้อหวานฉ่ำมีชื่อเสียงในด้านปริมาณวิตามินซีที่ดีต่อสุขภาพซึ่งช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย ส้มแมนดารินหนึ่งผลให้วิตามินซีประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละวันของเรา ในร่างกายของเรา วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ละลายน้ำได้หลัก ซึ่งมีหน้าที่ในการป้องกันอนุมูลอิสระที่ทำลายโครงสร้างเซลล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่มีการหมุนเวียนของเซลล์เร็วมาก เช่น ในระบบย่อยอาหาร ปริมาณวิตามินซีที่สูงในน้ำส้มอาจช่วยป้องกันมะเร็งหลอดอาหาร

ส้มแมนดารินและมีความดันโลหิตสูง

จำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีวิตามินซีมากขึ้น การศึกษาของฟินแลนด์รายงานว่าการได้รับวิตามินซีที่เพียงพอในอาหารอาจลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหลอดเลือดสมองได้ วิตามินซีทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยโฟเลต โพแทสเซียม แคโรทีนอยด์ และฟลาโวนอยด์ ส้มแมนดารินเพื่อช่วยให้หัวใจแข็งแรง ทั้งหมดนี้เป็นสารอาหารในส้มที่มีความสำคัญในการควบคุม คอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและระดับความดันโลหิต เช่นเดียวกับน้ำแอปเปิ้ล

การดื่มน้ำส้มครึ่งถึงหนึ่งลิตรทุกวันอาจลดความเสี่ยงของนิ่วในไตจากแคลเซียมออกซาเลต วิตามินซีไม่เพียงแต่ดีสำหรับการป้องกันโรคหวัดและการติดเชื้อที่หูเท่านั้น แต่ยังสัมพันธ์กับความรุนแรงที่ลดลงของสถานการณ์การอักเสบที่เกี่ยวข้องกับโรคหอบหืด โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ และโรคข้อเข่าเสื่อม วิตามินซีในส้มแมนดารินยังช่วยป้องกันรอยฟกช้ำ ช่วยในการรักษาบาดแผล และเพิ่มการดูดซึมธาตุเหล็กส้มเป็นผลไม้รสเปรี้ยวที่มีผิวที่ละเอียด เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ชาวจีนใช้เปลือกส้ม เมล็ด และใบในการรักษาโรคต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรคที่เกี่ยวกับอาการไอและเสมหะ

มีความเข้มข้นส่วนใหญ่ในเนื้อสีขาวด้านนอกและด้านในของเปลือก

นักวิจัยวางต้นกำเนิดของต้นไม้นี้ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเอเชีย โคลัมบัสให้เครดิตในการนำเมล็ดของผลไม้นี้ไปยังสหรัฐอเมริกา ส้มแมนดารินซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางสำคัญสำหรับการปลูกและส่งออกผลไม้ชนิดนี้ ก่อนหน้านี้ ผลไม้มีราคาแพงมากเนื่องจากปลูกได้ไม่ง่ายในสภาพอากาศเย็น แต่ตอนนี้ทราบกันดีว่าเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับสามรองจากแอปเปิ้ลและกล้วย ส่วนใหญ่ปลูกในรัฐแคลิฟอร์เนีย แอริโซนา และฟลอริดา

ส้มแมนดารินถือเป็นตำแหน่งที่มีประโยชน์ในตระกูลผลไม้รสเปรี้ยว พวกเขาถูกเพิ่มลงในจานและของขบเคี้ยวที่หลากหลายและเพลิดเพลินในรูปของน้ำผลไม้ การใช้งานอย่างกว้างขวางในชีวิตประจำวันเกิดจากการพร้อมใช้ตลอดทั้งปี ผู้ปลูกเก็บเกี่ยวพืชผลส่วนใหญ่ในฤดูหนาวซึ่งเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนถึงเดือนเมษายน เพื่อรักษาความสด ขอแนะนำให้คุณเก็บไว้ในตู้เย็น แต่อาจก่อให้เกิดปัญหาเมื่อคุณต้องการสกัดน้ำผลไม้  สอบถามที่ https://fruitage.in.th/product-tag/%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%99/