การใช้บริการรถบรรทุกติดเครนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

การเห็นคนงานแบกของหนักในงานก่อสร้างถือเป็นความผิดปกติในโลกเทคโนโลยีสมัยใหม่ อาจแปลกใจว่าทำไมถึงไม่ใช้ปั้นจั่นซึ่งข้อดีที่ชัดเจนของการทำงานที่รวดเร็วและการยกง่ายทำได้ บริการเช่ารถบรรทุกติดเครนกลายเป็นเรื่องธรรมดาในโลกปัจจุบันที่การทำงานโดยไม่มีพวกเขาไม่ใช่เรื่องปกติ ทุกอุตสาหกรรมเท่าที่จะเป็นไปได้มีเครนบางประเภทที่ใช้งานได้ในปัจจุบันหรือเคยใช้งานมาแล้วในอดีต สำหรับการยกอุปกรณ์วัตถุดิบหินและอิฐหรือดึงสิ่งของออกมาจะมีการใช้ปั้นจั่นในทุกที่ และความหลากหลายของเครื่องจักรที่มีอยู่ในการให้เช่าเครนนั้นน่าทึ่งด้วยพันธุ์ที่ใช้บ่อยเช่นเครนไฮดรอลิก

จากความหลากหลายที่ใช้ในภาคอุตสาหกรรมรถบรรทุกติดเครน

ใช้ระบบไฮดรอลิกในการยกซึ่งไม่เพียงแต่ใช้งานง่าย แต่ยังเป็นตัวอย่างที่ดีว่าหลักการง่ายๆของฟิสิกส์ช่วยในความพยายามครั้งใหญ่ได้อย่างไร เครนไฮดรอลิกนั้นมีการออกแบบที่เรียบง่ายพร้อมด้วยเทคนิคง่ายๆ สำหรับการทำงาน แต่ต้องประหลาดใจกับงานที่ซับซ้อนซึ่งสามารถทำได้โดยพวกเขา รถบรรทุกติดเครนสามารถจัดการกับน้ำหนักจำนวนมากได้อย่างง่ายดายและเคลื่อนย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งเหมือนของเด็กเล่น

การดูโครงสร้างเหล่านี้จะทำให้ผู้เข้าชมสับสนเกี่ยวกับน้ำหนักจริงของวัตถุที่กำลังเคลื่อนย้าย หลักการในการทำงานของเครนเหล่านี้คือการส่งแรงจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งผ่านของไหล ของเหลวเป็นของเหลวที่มีความหนาแน่นสูงและไม่สามารถบีบอัดได้ซึ่งสามารถส่งแรงผ่านได้ ตามสูตรง่ายๆ มีลูกสูบสองตัวที่ปลายด้านใดด้านหนึ่งของพื้นที่ของไหล เมื่อลูกสูบทำงานโดยการบีบอัดของไหลจากปลายด้านหนึ่งแรงทั้งหมดจะถูกย้ายไปที่ลูกสูบอีกข้างและสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากนั้น รถบรรทุกติดเครนด้วยการใช้การสอบเทียบที่แตกต่างกันของลูกสูบและลูกสูบหลายตัวทำให้แรงผ่านใบหน้าที่แตกต่างกันเหล่านี้รวมกันที่ปลายอีกด้านหนึ่ง ในที่สุดสิ่งนี้จะนำไปสู่การยกของที่มีน้ำหนักมากซึ่งจะไม่มีทางเป็นไปได้

รถบรรทุกติดเครนส่วนใหญ่ที่ใช้เพื่อจุดประสงค์ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน

รถบรรทุกติดเครนในกรณีที่การรับน้ำหนักเป็นเรื่องสำคัญต้องทำงานผ่านระบบไฮดรอลิก เหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่มากซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อยกของที่หนักกว่า รถบรรทุกติดเครนดังกล่าวมีจำหน่ายในตลาดซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ พวกเขาเป็นเจ้าของโดยอุตสาหกรรมเองหรือได้รับค่าเช่าจากบริษัทโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้การเช่ารถเครนเป็นไปอย่างง่ายดายบริษัทบางแห่งจึงซื้อรถเครนซึ่งเกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์ในการเช่าเท่านั้น

เนื่องจากการซื้อเครนไม่สามารถทำได้สำหรับทุกองค์กร ยิ่งไปกว่านั้นเมื่องานก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์เครนจะนิ่งและนอนโดยไม่มีการใช้งานอย่างตั้งใจ เนื่องจากจำนวนบริษัทที่เพิ่มขึ้นกำลังเตรียมพร้อมสำหรับฐานโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งเครนจึงเข้ามาดำเนินธุรกิจ พวกเขากำลังแก้จุดประสงค์หลายอย่างและถูกนำไปใช้ในหลาย ๆ ที่รถบรรทุกติดเครนซึ่งนำการเติบโตทางอุตสาหกรรมไปสู่จุดสูงสุด