การฟื้นฟูหลังจากการทำกายภาพบำบัด

กายภาพบำบัดหากคุณเล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมทางกายอื่นๆ กายภาพบำบัดคุณทราบดีว่าการบาดเจ็บมาพร้อมกับอาณาเขตคุณอาจต้องทำกายภาพบำบัดทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของการบาดเจ็บและขอบเขตของการบาดเจ็บของคุณกายภาพบำบัดเป็นกระบวนการของการฟื้นฟูและฟื้นฟูจากการบาดเจ็บหรือความเจ็บป่วยทางกายของคุณกายภาพบำบัดทำงานเพื่อฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูกของคุณกายภาพบำบัด

การนวดบำบัดใช้เป็นส่วนหนึ่งของกายภาพบำบัด

กระบวนการฟื้นฟู คลินิกบำบัดขั้นสูงบางแห่งเริ่มใช้เก้าอี้นวดเป็นส่วนหนึ่งของคลังแสงเครื่องมือเพื่อช่วยให้ผู้คนฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหากคุณเริ่มโปรแกรมกายภาพบำบัดคุณจะได้รับมอบหมายให้นักกายภาพบำบัด นักบำบัดเป็นมืออาชีพที่ได้รับการฝึกฝนมาเพื่อช่วยฟื้นฟูความแข็งแกร่งการเคลื่อนไหวกายภาพบำบัดและกิจกรรมของคุณ นักบำบัดโรคเข้าใจกลไกการทำงานของร่างกายของคุณและจะช่วยออกแบบโปรแกรมการรักษาให้กับคุณกายภาพบำบัดคุณจะได้เรียนรู้การยืดเหยียด การออกกำลังกาย และเทคนิคพิเศษอื่นๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายฟื้นตัว

คุณยังสามารถใช้อุปกรณ์เฉพาะที่สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะได้การนวดบำบัดได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในคลังแสงสำหรับการฟื้นฟูกายภาพบำบัด ที่ไหนดีและคลินิกหลายแห่งกำลังใช้เก้าอี้ปรับเอนนอนสำหรับนวดนักบำบัดของคุณได้รับการฝึกฝนในการผ่าตัด การรักษากายภาพบำบัดและเทคนิคและเป้าหมายในการฟื้นฟูสมรรถภาพต่างๆ นักบำบัดจะออกแบบการรักษาเพื่อการฟื้นฟูโดยมุ่งเป้าไปที่ส่วนต่างๆ ของร่างกายที่ต้องการความยืดหยุ่นหรือความแข็งแรงมากขึ้น หากคุณกำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัดนักบำบัดจะมีความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการผ่าตัดต่างๆ

กายภาพบำบัดจะช่วยในการกำหนดเป้าหมาย

เมื่อคุณทำงานผ่านข้อจำกัดเบื้องต้นของร่างกายกายภาพบำบัดเครื่องมือกายภาพบำบัดที่สำคัญบางอย่าง ได้แก่ การยืดกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายและการนวดบำบัดการยืดกล้ามเนื้อเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ฟื้นความยืดหยุ่นที่สูญเสียไป กล้ามเนื้ออาจตึง ข้อแข็ง และคุณอาจมีเนื้อเยื่อแผลเป็นกายภาพบำบัดสิ่งเหล่านี้จะลดระยะการเคลื่อนไหวของคุณและลดความยืดหยุ่น

  • การยืดกล้ามเนื้อช่วยยืดกล้ามเนื้อกายภาพบำบัดซึ่งจะช่วยยืดกล้ามเนื้อช่วยให้มีความยืดหยุ่นการยืดกล้ามเนื้อทุกวันเป็นประจำและต่อเนื่องช่วยให้ฟื้นตัวเร็วขึ้นกายภาพบำบัด
  • นักบำบัดโรคของคุณจะออกแบบกิจวัตรการยืดกล้ามเนื้อซึ่งจะช่วยมุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูช่วงของการเคลื่อนไหวการออกกำลังกาย

มีความสำคัญในการช่วยสร้างความแข็งแรงเมื่อเราได้รับบาดเจ็บเรามักจะปกป้องบริเวณนั้น การปกป้องพื้นที่นั้นมักจะแยกและทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ กล่าวอีกนัยหนึ่งเรามักจะไม่ใช้บริเวณที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะช่วยป้องกันการบาดเจ็บเพิ่มเติมแต่ต้องเสียความแข็งแรงและการปรับสภาพกายภาพบำบัดเพื่อช่วยสร้างร่างกายใหม่ การออกกำลังกายช่วยสร้างความแข็งแกร่งความอดทนกายภาพบำบัดคลินิกกายภาพบำบัดมีอุปกรณ์ออกกำลังกายมากมายตั้งแต่ลู่วิ่ง จักรยานอยู่กับที่ เครื่องยกน้ำหนัก และอื่นๆ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณมีสมาธิในการสร้างกล้ามเนื้อเฉพาะกลุ่มกายภาพบำบัด