การใช้กรีนเคอมินเป็นทางเลือกที่ดีหรือไม่

 

กรดไหลย้อนส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายสิบล้านคนทั่วโลก อาการอาจรวมถึง เจ็บหน้าอก กรดไหลย้อน แสบร้อนกลางอก กลืนลำบาก คลื่นไส้ ปวดท้อง หายใจลำบาก และนอนไม่หลับ หากไม่ตรวจสอบ อาจเกิดปัญหาทางการแพทย์ร้ายแรงได้ การกระเด็นของกรดในกระเพาะอาหารอย่างต่อเนื่องสามารถเผาผลาญเนื้อเยื่ออ่อนของหลอดอาหารทำให้เกิดเนื้อเยื่อแผลเป็นได้ ซึ่งจะทำให้ผนังหลอดอาหารหนาขึ้นทำให้กลืนลำบาก กรีนเคอมินซึ่งมักนำไปสู่โรคที่เรียกว่า ซึ่งอาจเป็นสารตั้งต้นของมะเร็งหลอดอาหาร กรีนเคอมินอาจเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ มีตัวเลือกมากมาย

กรีนเคอมินคนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคนี้ต้องพึ่งยาเพื่อรักษาอาการ

พวกเขาพบว่าการทานยาเม็ดนั้นง่ายกว่าการเปลี่ยนวิถีชีวิตและนิสัยการกิน กรีนเคอมินไม่ได้รักษาโรคและอาจนำไปสู่โรคแทรกซ้อนร้ายแรงในภายหลัง ข้อเสนอที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์และใบสั่งยาโดยทั่วไปอาจรวมถึงยาลดกรด สารยับยั้ง H2 และสารยับยั้งโปรตอนปั๊ม กรีนเคอมินจะทำให้กรดในกระเพาะเป็นกลางและนำเสนอเพียงสารละลายชั่วคราวเท่านั้น การบริโภคสิ่งเหล่านี้เป็นเวลานานนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ เนื่องจากมีการนำอะลูมิเนียมและโซเดียมที่มากเกินไปเข้าสู่ระบบ ช่วยลดปริมาณกรดไฮโดรคลอริกที่กระเพาะอาหารผลิตได้

พวกเขาให้การบรรเทายาวนานกว่ากรีนเคอมิน แต่อาจทำให้เกิดอาการท้องร่วงและท้องผูก นอกจากนี้ยังอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทส่วนกลาง รวมทั้งความสับสนและเวียนศีรษะ โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นยารักษากรดไหลย้อนที่กำหนดมากที่สุด พวกเขาปิดปั๊มโปรตอนในกระเพาะอาหารที่ผลิตกรดไฮโดรคลอริก ของเหลวย่อยอาหารมีหน้าที่ในการย่อยอาหารและการดูดซึมที่เหมาะสมของอาหารที่เรากิน

กรดยังมีบทบาทสำคัญในการรักษาแบคทีเรียที่เป็นอันตราย

น่าเสียดายที่ไม่มีการศึกษาที่น่าเชื่อถือที่สามารถระบุผลของการใช้ยาเหล่านี้ในระยะยาวได้ มีผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากยาเหล่านี้อย่างแน่นอน บางส่วนของพวกเขารวมถึง ความดันโลหิตสูง, อาการแพ้, เลือดออกในทางเดินอาหาร, หูอื้อ, โรคโลหิตจาง, น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น, อาการเบื่ออาหาร, ภาวะซึมเศร้า, การติดเชื้อราและความอ่อนแอ การศึกษาทางคลินิกแสดงให้เห็นว่าการใช้กรีนเคอมินเหล่านี้เป็นเวลานานมีความเสี่ยงที่จะเกิดกระดูกสะโพกหักและโรคปอดบวมมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีปฏิกิริยาระหว่างยาในทางลบที่อาจส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่ออาการหัวใจวายได้

การปฏิบัติทางการแพทย์แบบกรีนเคอมินเชื่อว่ายาเหล่านี้เป็นเพียงการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับกรดไหลย้อนเท่านั้น น่าเสียดายที่แพทย์ไม่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโภชนาการที่เหมาะสมหรือวิธีการรักษาแบบธรรมชาติทางเลือกในโรงเรียนแพทย์ พวกเขาได้รับการสอนให้รักษาอาการของโรคเป็นส่วนใหญ่ ปกติไม่ได้สอนวิธีรักษา แพทย์สมัยใหม่ส่วนใหญ่ในตะวันตกไม่มีอะไรมากไปกว่าผู้ผลักดันยาที่ได้รับการยกย่องสำหรับอุตสาหกรรมยา