จะทำอย่างไรกับขนคุด

ขนคุด

 

ไม่มีอะไรที่ทำให้ระคายเคืองมากไปกว่าขนคุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าอยู่ในส่วนของร่างกายที่บอบบางหรือใกล้ชิด มันอาจจะคัน เจ็บ และอึดอัดในที่ที่ไม่ถูกต้องทั้งหมด ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการรู้สึกคันในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ขณะที่แขกผู้มีเกียรติกำลังพูดและมองตรงมาที่คุณเมื่อคุณไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการอยู่ในห้องน้ำอย่างเป็นส่วนตัว เกาเหมือนไม่มีพรุ่งนี้ที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ วิธีแก้ปัญหาผมคุดอยู่ที่วิธีการต่างๆ ตั้งแต่การรักษาง่ายๆ และบริการอย่างมืออาชีพ ไปจนถึงการป้องกันง่ายๆ ที่ไม่ต้องยุ่งยาก

ขนคุดเกิดจากเทคนิคการโกนที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง

  • ถ้าคุณใช้มีดโกนใกล้กับผม มันจะโกนออกบางส่วนและมันยากมากที่จะทำให้ส่วนนั้นผิด แต่มีวิธีลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้การโกนที่เกลี้ยงเกลาและเกลี้ยงเกลาอาจทำให้เกิดปัญหาได้
  • ให้โกนตามแนวผมแทนและไม่โกนให้ทั่วการทำเช่นนี้เกือบจะแย่พอๆ กับการโกนที่จุดเดิมซ้ำๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเสื้อผ้ารัดรูป นี่คือข่าวร้าย เสื้อผ้าคับๆ ไม่เพียงแต่ทำให้อึดอัดและจำกัดมากเท่านั้น
  • แต่ยังทำให้เกิดปัญหาผมคุดอีกด้วยไม่เชื่อ นี่คือคำอธิบายที่มีเหตุผลที่จะโน้มน้าวใจคุณ
  • หากผมของคุณไม่ได้กดทับตามร่างกายเกือบตลอดเวลา โอกาสที่ขนคุดจะร่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณโพสต์บิกินี่แว็กซ์ การใช้คู่ที่รัดกุมอาจทำให้คุณติดเชื้อได้
  • ไม่สวมเสื้อผ้าที่ใส่สบายและหลวมบ้างเป็นครั้งคราวเพื่อให้ผิวหนังของคุณมีพื้นที่หายใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเพิ่งจะแว็กซ์หรือโกนหนวดมาหลายวันแล้ว

หากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากขนคุดก็ยาก

อย่าเสียหัวใจเพราะยังมีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้ คุณสามารถใช้ผ้าขนหนูอุ่นหรืออุ่นบริเวณที่มีปัญหาเพื่ออบไอน้ำ หลังจากทำเช่นนั้น ให้ขัดผิวด้วยใยบวบ ผ้านุ่ม หรือสครับผิวอย่างอ่อนโยน วิธีนี้มักจะเผยผมที่มีปัญหา ช่วยให้คุณโกนได้ดีขึ้น อย่าขัดแรงเกินไปเพราะอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาที่ไม่ดี เช่น ผิวแดง ผื่นขึ้น ระคายเคือง และแม้กระทั่งผิวคล้ำในระยะยาว ไปง่าย ๆ กับการกระทำรังบวบ กรณีที่แย่กว่านั้นเล็กน้อยอาจต้องการความช่วยเหลือจากเพื่อนหรือผู้สมรู้ร่วมคิด ขนคุดบางเส้นเริ่มลึกลงไปในผิวหนัง ทำให้มองเห็นได้ยาก สำหรับสถานการณ์นี้ การถอนขนคือคำตอบ

คุณจะต้องใช้แหนบหัวเข็มเป็นอาวุธป้องกันขนคุด ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าแหนบได้รับการฆ่าเชื้ออย่างเหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อแบคทีเรีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีผิวที่บอบบาง คุณต้องดึงผมที่กระทำผิดออกมาทีละตัว คาดว่านี่อาจเป็นเรื่องยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณตัวสั่นและมีเหงื่อออก แต่นี่เป็นวิธีที่สะดวกกว่าวิธีหนึ่ง หลังจากทำความสะอาดบริเวณนั้นเสร็จแล้ว ขนคุดจะเป็นความคิดที่ดีที่จะทำความสะอาดจุดนั้นอีกครั้งแล้วจึงโกนหากคุณยังคงมุ่งหมายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น เข็มเป็นสิ่งทดแทนที่ใช้การได้อย่างสมบูรณ์