วิธีซื้อและใช้งานรางปลั๊กไฟ

ปลั๊กไฟ

 

สิ่งสำคัญคือต้องจัดระเบียบสายไฟของคุณไม่ให้เกะกะ และใช้ปลั๊กพ่วงหรือแผงจ่ายไฟเพื่อเก็บไว้ในที่เดียว ท้ายที่สุด สายไฟที่พันกันอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและแม้กระทั่งไฟไหม้ ปลั๊กไฟที่ดีสามารถป้องกันสิ่งนี้ได้ ปลั๊กไฟเป็นอุปกรณ์ที่มีช่องเสียบหลายช่องสำหรับเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เนื่องจากมีความยืดหยุ่น จึงมักใช้ในพื้นที่ที่มีเครื่องใช้หลายอย่าง เช่น ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องบันเทิง แม้ว่ารางปลั๊กไฟจะสะดวก แต่ก็สามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุและไฟไหม้ได้หากใช้อย่างไม่เหมาะสม รางปลั๊กไฟมีหน้าที่ต่างกัน

บางส่วนอนุญาตให้คุณเสียบปลั๊กไฟอื่น

เพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่หลากหลาย แผงจ่ายไฟบางตัวมีคุณสมบัติพิเศษ เช่น สวิตช์ คุณจึงสามารถปิดเครื่องได้เมื่อใช้งาน แผงจ่ายไฟยังทำขึ้นสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน มีแผงไฟเชิงพาณิชย์สำนักงานและโรงพยาบาล แผงจ่ายไฟเชิงพาณิชย์มีทั้งแบบติดตั้งบนพื้น แบบติดผนัง หรือแบบตั้งโต๊ะ เหมาะสำหรับเครื่องใช้ทั่วไป ในทางกลับกัน บอร์ดจ่ายไฟของสำนักงานมีเต้ารับเอาต์พุตมากกว่าเพื่อเสียบอุปกรณ์อื่นๆ สร้างขึ้นอย่างปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ สุดท้าย รางปลั๊กไฟของโรงพยาบาลมีความจุ 15 แอมป์และไฟ 120 โวลต์ นอกจากนี้ยังป้องกันการปิดเครื่องอัตโนมัติ

เมื่อใช้ในทางที่ผิด ปลั๊กไฟอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ไฟไหม้ และอาจทำให้อุปกรณ์เสียหายได้ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะซื้อเฉพาะยูนิตคุณภาพสูงที่มีคุณสมบัติพิเศษ เช่น เซ็นเซอร์อุณหภูมิ แผงจ่ายไฟที่มีเต้ารับที่สูงกว่าก็สะดวกกว่าเช่นกัน บางคนประมาณการว่าค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น 75% ของคุณสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คล้ายกันคือตอนที่ปิดเครื่อง! ซึ่งอาจหมายความว่าประมาณ 5-10% ของค่าไฟฟ้าของคุณจะสูญเปล่าเนื่องจากปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่สแตนด์บายนี้

เราทุกคนต่างต้องจ่ายค่าไฟฟ้าสำรอง

แม้ว่าจะต่างกันเพียงองศาก็ตาม ใช้เวลาสักครู่แล้วมองไปรอบๆ และฉันแน่ใจว่าคุณจะได้รับมุมมองที่ดีขึ้นสำหรับกรณีเฉพาะของคุณและที่ซึ่งคุณสามารถเริ่มลดค่าไฟฟ้าของคุณได้ ทางออกคืออะไร คุณสามารถเริ่มประหยัดพลังงานไฟฟ้าในบ้านได้ด้วยการถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อไม่ใช้งาน อย่างไรก็ตาม ความจริงก็คือวิธีการแก้ปัญหาที่ไม่มีค่าใช้จ่ายนั้นซับซ้อนกว่ามากเมื่อพิจารณาถึงความไม่สะดวกในการถอดปลั๊กอุปกรณ์บางอย่าง หนึ่งในวิธีแก้ปัญหาที่ฉันโปรดปรานคือการติดตั้งรางปลั๊กไฟอัจฉริยะหนึ่งหรือหลายอันซึ่งจะช่วยคิดและทำงานให้คุณได้มากที่สุด สอบถามที่ https://168watt.com/

คุณสามารถเสียบปลั๊กไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายตัวเข้ากับอุปกรณ์เดียวกันได้ โดยอุปกรณ์เครื่องหนึ่งทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ควบคุม และปิดไฟให้กับอุปกรณ์อื่นๆ บนรางปลั๊กอัจฉริยะ โดยพื้นฐานแล้วสิ่งนี้จะทำให้เอฟเฟกต์ไฟฟ้าแฝงอย่างรวดเร็วและลดต้นทุนด้านพลังงาน ในการเริ่มประหยัดพลังงานไฟฟ้าในบ้าน คุณควรพิจารณาใช้สิ่งเหล่านี้อย่างรอบคอบโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่คุณมีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายเครื่อง พื้นที่หลักสองแห่งที่รางปลั๊กอัจฉริยะมีประโยชน์มากคือห้องนั่งเล่นของคุณใกล้กับโทรทัศน์และในห้องนอนสำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์