ฉันสามารถใช้ Bitcoins เพื่ออะไรได้บ้าง ควรลงทุนตอนนี้หรือไม่?

แทบทุกผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สามารถซื้อด้วยดอลลาร์หรือสกุลเงินอื่น ๆ ก็สามารถซื้อได้ด้วย bitcoins ในทางกลับกัน

ความผันผวนสูงของ bitcoins เป็นความเสี่ยงอย่างมากสำหรับบางคนอาจต้องการใช้สกุลเงินดิจิทัลนี้ แต่พวกเขากลัวความแตกต่างของราคา อย่างไรก็ตาม ลักษณะของ Bitcoin ทำให้เหมาะสำหรับการชำระเงินทางอินเทอร์เน็ต

1. การทำธุรกรรมที่รวดเร็ว

  • ธุรกรรม bitcoin จะดำเนินการใน 10-15 นาที ในกรณีของการโอนเงินผ่านธนาคาร อาจต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือหลายวันกว่าเงินจะเข้าบัญชีหนึ่งไปยังอีกบัญชีหนึ่ง บางคนอาจบอกว่า PayPal หรือ ewallets อื่น ๆ นั้นเร็วกว่า มันเป็นเรื่องจริง แต่มีแง่มุมอื่น ๆ ที่ ewallets ไม่สามารถให้ได้: ความเป็นส่วนตัวและค่าคอมมิชชั่นที่น้อยกว่า

 

  • 2. ความเป็นส่วนตัว

เมื่อคุณส่งบิตคอยน์ให้พันธมิตรทางอินเทอร์เน็ต ธุรกรรมจะถูกลงทะเบียน บิตคอยน์  ในบล็อคเชน รายการธุรกรรมเป็นแบบสาธารณะ และสามารถตรวจสอบได้ในเว็บไซต์เฉพาะ เฉพาะหมายเลขประจำตัว ยอดรวม และเวลาเท่านั้นที่จะถูกบันทึก

 ไม่มีทางที่ใครจะรู้ว่า bitcoins มาจากไหนและไปที่ไหน

นี่เป็นลักษณะเฉพาะของ bitcoins ที่ดึงดูดผู้คนจำนวนมาก บางคนสนใจเรื่องนี้เพราะพวกเขาสามารถซื้อสินค้าที่ผิดกฎหมายกับสิ่งเหล่านั้นได้ แต่ผู้ใช้ bitcoin ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าและบริการทางกฎหมาย แต่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนของพวกเขา เว็บไซต์ลามกและการพนันอาจผิดศีลธรรม แต่ก็ไม่ผิดกฎหมาย ดังนั้นผู้ที่ต้องการสมัครใช้บริการเหล่านั้นสามารถจ่ายเป็น bitcoin ได้อย่างปลอดภัยบนเว็บไซต์ที่ยอมรับสกุลเงินนี้

3. ค่าคอมมิชชั่นที่น้อยกว่า

ค่าคอมมิชชั่นเฉลี่ยคือ 0.002 BTC สำหรับการทำธุรกรรม มีขนาดเล็กกว่าอย่างมากเมื่อเทียบกับค่าคอมมิชชั่นของ PayPal หรือธนาคาร นอกจากนี้คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเงิน โดยการจ่ายค่าคอมมิชชั่น คุณ “สำรอง” พลังการคำนวณของพูล (หรืออย่างน้อยก็ส่วนหนึ่ง) เพื่อดำเนินการธุรกรรมของคุณเร็วขึ้น คุณยังมีความเป็นไปได้ที่จะไม่จ่ายค่าคอมมิชชั่น ในกรณีนี้ บิทคอยน์ เล่นยังไง คุณอาจต้องรอสองหรือสามวันเพื่อให้ธุรกรรมของคุณได้รับการประมวลผล ถ้าคุณไม่รีบร้อน นี่อาจเป็นโอกาสที่ดีในการทำธุรกรรมทางการเงินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

แน่นอนว่ายังมีข้อเสียสำหรับการใช้บิตคอยน์ เช่น ความเป็นไปได้ที่จะสูญเสีย หากมีใครขโมยบิตคอยน์ของคุณ หรือหากคุณลบไฟล์วอลเล็ท จะไม่สามารถกู้คืนได้ ตราบใดที่ไม่มีการควบคุม bitcoin ก็ไม่มีสิ่งมีชีวิตกลางสำหรับการเก็งกำไรระหว่างส่วนที่แตกต่างกัน กล่าวอีกนัยหนึ่ง คุณไม่สามารถบ่นได้หากคุณแพ้หรือคุณถูก bitcoins ของคุณปล้น เพียงเพราะไม่มีใครให้บ่นhttps://www.gofx.com/article/bitcoin