เคล็ดลับร้านแบตเตอรี่ในการรักษาแบตเตอรี่รถยนต์และการสตาร์ทรถของคุณ

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่ารถของคุณทำงานอย่างไร

 แบตเตอรี่รถยนต์มีความสำคัญมาก

เนื่องจากหากไม่มีแบตเตอรี่ รถของคุณจะสตาร์ทไม่ได้ ร้านแบตเตอรี่  หลายสิ่งในรถของคุณ เช่น นาฬิกา ที่ชาร์จมือถือ และวิทยุ ทำงานโดยใช้กล่องพลังงานของคุณแม้ในขณะที่รถของคุณปิดอยู่ ไม่มีแบตเตอรี่ใดสามารถอยู่ได้ตลอดไป อย่างไรก็ตามการบำรุงรักษาที่เหมาะสมสามารถยืดอายุการใช้งานได้

รถทุกคันมีแบตเตอรี่อยู่ใต้ฝากระโปรงรถและมองเห็นได้ง่าย เซลล์พลังงานรถยนต์ส่วนใหญ่มีขนาดใหญ่โดยมีกล่องสี่เหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่เชื่อมต่อด้วยสายเคเบิลสองเส้น สายเคเบิลเหล่านี้ควรรักษาความสะอาดและปราศจากการกัดกร่อน หากคุณพบผลึกเล็กๆ หรือผงสีขาวบนผลึก ให้ทำความสะอาดทันทีโดยใช้แปรงลวด

โดยทั่วไปแบตเตอรี่ประเภท a12 โวลต์จะประกอบด้วยเซลล์ 6 โวลต์สองเซลล์ที่มีแผ่นตะกั่วและตัวคั่นที่มีประจุบวกและลบซึ่งมีฉนวนหุ้ม สารละลายภายในเซลล์คืออิเล็กโทรไลต์ซึ่งประกอบด้วยน้ำกลั่น 2 ใน 3 และกรดซัลฟิวริก 1 ใน 3 สารละลายอิเล็กโทรไลต์และแผ่นตะกั่วจะผลิตพลังงานเคมี ซึ่งจะถูกแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อผลิตไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ของคุณ

ในการจัดการแบตเตอรี่ ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ และควรใช้อุปกรณ์ปิดคลุมและเสื้อผ้า ถุงมือ และแว่นตาที่เหมาะสม ควรใช้ไฟฉายแทนไม้ขีดเมื่อทำงานใกล้แบตเตอรี่ ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นไปได้ทั้งหมด แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณมีแนวโน้มที่จะผลิตก๊าซที่ระเบิดได้สูง

ขึ้นอยู่กับวิธีการขับขี่และการบำรุงรักษาแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ

โดยทั่วไป แบตเตอรี่รถยนต์จะถูกเปลี่ยนใหม่ทุกๆ ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ใกล้ฉัน สามถึงห้าปี วิธีที่คุณสตาร์ทและหยุดเครื่องยนต์ของรถยนต์หรือการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศก็เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดช่วงอายุของแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ

เมื่อรถของคุณมีปัญหาในการสตาร์ท รถของคุณอาจต้องกระโดดสตาร์ท สายจัมเปอร์ติดอยู่กับแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้แล้วต่อกับแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ ควรต่อสายบวกเข้ากับขั้วบวกของกล่องพลังงานที่ตายแล้ว จากนั้นจึงต่อเข้ากับขั้วบวกของแบตเตอรี่รถยนต์ที่ใช้งานได้ ร้านแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ ใกล้ฉัน  ตอนนี้ ขั้วลบควรติดเข้ากับขั้วลบของแบตเตอรี่รถยนต์ที่ใช้งานได้ และปลายอีกด้านกับชิ้นส่วนโลหะของเครื่องยนต์รถของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ต่อปลายสายด้านลบของสายเคเบิลเข้ากับแบตเตอรี่ที่หมดไฟในทุกกรณี ตอนนี้คุณสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ของรถด้วยความช่วยเหลือของเซลล์พลังงานที่ใช้งานได้ ปล่อยให้เครื่องยนต์เดินเบาสักครู่จนกว่าคุณจะเปิดไฟหน้ารถด้วยเซลล์พลังงานของคุณ เมื่อคุณเปิดไฟรถ คุณสามารถบันทึกคอมพิวเตอร์ในรถยนต์จากความผันผวนของแรงดันไฟฟ้าหรือประกายไฟได้ เมื่อคุณทำทั้งหมดนี้เสร็จแล้ว คุณสามารถสตาร์ทรถด้วยความช่วยเหลือจากแบตเตอรี่ที่หมดและถอดสายเคเบิลทั้งหมดออกในลำดับที่กลับกัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแคลมป์ไม่สัมผัสกันเมื่อถอดออก

การเรียนรู้วิธีง่ายๆ ในการดูแลแบตเตอรี่จะช่วยให้คุณไม่เกิดปัญหาและช่วยให้แบตเตอรี่รถยนต์มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น