ห้าเคล็ดลับที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในการหาเงินสดมาสมดุลในธุรกิจค้าปลีกของคุณ

ไม่ว่าการนับเงินสดจะมากหรือน้อยเมื่อสิ้นสุดกะในธุรกิจค้าปลีก เป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข อย่างไรก็ตาม บ่อยครั้งที่ผู้ค้าปลีกอิสระปล่อยให้สถานการณ์เงินสดสูงหรือต่ำ แทนที่จะลงทุนเวลาเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ธุรกิจค้าปลีกจำเป็นต้องมีเกณฑ์การยอมรับผลต่างเงินสด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่ขาย $5.00 เป็นเกณฑ์ที่สมเหตุสมผล หากเงินสดเกินหรือต่ำกว่า 5.00 ดอลลาร์สหรัฐฯ ขึ้นไป จะต้องดำเนินการเพื่อพิจารณาว่าเหตุใดจึงจะสามารถดำเนินการแก้ไขได้

วิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงการใช้เวลาหาสาเหตุว่าทำไมมีเงินสดเข้าธนาคารมากเกินไปหรือน้อยเกินไปคือทำตามขั้นตอนง่ายๆ

ธุรกิจค้าปลีก

5 ขั้นตอนซึ่งรับประกันได้ว่าจะช่วยลดปัญหาเรื่องความสมดุลของธุรกิจได้

  1. ใช้ซอฟต์แวร์ ณ จุดขาย บันทึกการขายกับพนักงานทุกครั้ง หากซอฟต์แวร์ POS ของคุณไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกนี้ ให้ลองเปลี่ยนเป็นซอฟต์แวร์ที่มี การป้อนรหัสพนักงานสำหรับการขายแต่ละครั้งเป็นการตอกย้ำความรับผิดชอบต่อความถูกต้อง ขั้นตอนเดียวนี้ประสบความสำเร็จในการลด ‘ข้อผิดพลาด’ ของเงินสดได้มากกว่าครึ่งในธุรกิจจำนวนมาก
  2. ใส่จำนวนเงินที่ประมูล นี่เป็นการบ่งชี้ที่ถูกต้องบนหน้าจอสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จะได้รับ สิ่งนี้ทำให้พนักงานขายปลีกง่ายขึ้นมาก
  3. กำหนดกฎเกณฑ์ในการจัดการบันทึกย่อ ให้วางธนบัตรไว้ในหิ้งลิ้นชักเก็บเงินและไม่เปลี่ยนหน่วยการเบิกจ่ายให้
  4. วางเงินสดทั้งหมดไว้ในลิ้นชักทะเบียนในลักษณะเดียวกัน
  5. กำหนดเกณฑ์เงินสดซึ่งต้องนับเงินสดโดยผู้อาวุโสกว่า

แม้ว่ากฎเหล่านี้บางกฎอาจดูเหมือนเป็นความลับ แต่ก็ช่วยลดข้อผิดพลาดได้อย่างแน่นอน การเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกระบวนการในการจัดการเงินสดจะช่วยปรับปรุงวินัยในการต่อต้านการขายได้อย่างมาก และสิ่งนี้เองจะช่วยปรับปรุงสถานการณ์สำหรับธุรกิจ

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ความแตกต่างของเงินสดเกิดจากการขโมยของพนักงาน พนักงานที่มีแนวโน้มว่าจะขโมยจะออกจากธุรกิจค้าปลีกหากพวกเขาเห็นว่าคุณจริงจังกับการจัดการและการจัดการเงินสดมากแค่ไหน ธุรกิจค้าปลีกที่มีกระบวนการจ่ายเงินสดไม่ดีหรืออ่อนแอนั้นเชิญชวนให้ขโมย

กฎและหลักเกณฑ์ที่ร่างไว้ด้านบนได้รับการจัดการที่ดีที่สุดโดยซอฟต์แวร์Point of Sale ที่ดี ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในกระบวนการจัดการด้วยตนเอง ซอฟต์แวร์จะมีกฎเกณฑ์ที่คุณสามารถกำหนดได้และรายงานการจัดการที่พร้อมใช้งานสำหรับการติดตามการปฏิบัติตาม – โดยพนักงาน

พยายามสร้างสมดุลของเงินสด ติดตามผลลัพธ์ และหารือเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ในการประชุมเจ้าหน้าที่ ค้นหาแนวคิดจากสมาชิกในทีมทุกคนและพยายามผลักดันผลลัพธ์ที่ดีขึ้นทุกเดือน สาขาวิชาที่จัดตั้งขึ้นจะช่วยส่วนอื่น ๆ ของธุรกิจ กุญแจสำคัญคือความมุ่งมั่นจากบนลงล่าง ความอดทนเป็นศูนย์ทำงานได้ดี มันเป็นเงินสดที่เรากำลังพูดถึงหลังจากทั้งหมด
สนใจเพิ่มเติม https://www.bangkokbanksme.com/en/thai-retail-enter-asean-market