การออกแบบ eLearning ออนไลน์ – แบบฝึกหัดภาษาอังกฤษ

eLearning ออนไลน์ เช่นเดียวกับประสบการณ์การศึกษาอื่นๆ ขึ้นอยู่กับการออกแบบการสอนแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษ เนื่องจากต้องใช้หลักสูตรที่ออกแบบมาอย่างดีเยี่ยมซึ่งมีชุดองค์ประกอบที่จำเป็นครบถ้วนเพื่อให้แน่ใจว่าการเรียนรู้ สิ่งนี้จะรับประกันว่าข้อมูลสำคัญจะได้รับการสื่อสารอย่างดีกับผู้เรียน กระบวนการออกแบบการสอนที่เหมาะสมช่วยให้มั่นใจในคุณภาพของหลักสูตรออนไลน์โดยการระบุทักษะ ความรู้ ข้อมูล และทัศนคติ ช่องว่างเหล่านี้จะปิดลงด้วยการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่อิงตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดใน eLearning

ส่วนที่สำคัญมากของ eLearning ออนไลน์คือการที่กลุ่มเป้าหมายรับรู้หลักสูตรได้ดีเพียงใด เพราะการรับรู้เป็นตัวกำหนดว่าพวกเขาจะเข้าใจเนื้อหาได้ดีเพียงใด เพื่อที่จะรับรู้ ผู้คนต้องการการกระตุ้นทางประสาทสัมผัส ในการเรียนรู้ประเภทนี้ การกระตุ้นด้วยภาพเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง การเรียนรู้ออนไลน์ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบภาพเป็นอย่างมาก เช่น ข้อความ กราฟิก รูปภาพ วิดีโอ และอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ผู้คนมักไม่ค่อยอธิบายว่าช่องสัญญาณภาพของหลักสูตรดังกล่าวสามารถส่งข้อความรองผ่านลำดับชั้นของภาพซึ่งสื่อถึงความสำคัญสัมพัทธ์ขององค์ประกอบภาพในหลักสูตร ตามที่ระบุไว้ในคำศัพท์นั้น ลำดับชั้นของภาพจะนำทางผู้เรียนให้ใส่ใจกับองค์ประกอบภาพที่มีอันดับสูงสุดเป็นลำดับไปจนถึงลำดับที่น้อยกว่า ลำดับชั้นมาตรฐานมีความสำคัญสามระดับซึ่งเทียบเท่ากัน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ยังคงสามารถเปลี่ยนแปลงได้

การมีองค์ประกอบตามลำดับจิกสามารถลดความเครียดได้มากที่เกี่ยวข้องกับหน้าจอที่รก 

ผู้เรียนไม่รู้ว่าจะเน้นไปที่อะไรก่อน ถ้าภาพกราฟิกและสิ่งที่คล้ายกันกระจัดกระจายไปทุกหนทุกแห่ง ทำให้เกิดความสับสนและขัดขวางการเรียนรู้ ข้อมูลถูกส่งไปยังผู้ชมที่มีลำดับชั้นเพราะช่วยเน้นแนวคิดและแนวคิดหลัก กล่าวอีกนัยหนึ่ง หน้าจอที่ไม่มีลำดับชั้นของภาพจะแทบไม่มีการเน้นเลย ในการศึกษา การเน้นเป็นวิธีที่สำคัญในการส่งเสริมการดูดซึมข้อมูลอย่างแท้จริง

มีหลายวิธีในการใช้งานนี้ในการออกแบบการเรียนการสอนแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษสำหรับหลักสูตรออนไลน์ eLearning โดยปกติ นักออกแบบจะเลือกผสมผสานแนวทางต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด ต่อไปนี้เป็นวิธีต่างๆ ที่บุคคลสามารถสร้างลำดับชั้นของภาพได้:

(1) จินตภาพ ผู้คนมักจะเน้นที่ภาพและกราฟิกที่ปรากฏบนหน้าจอก่อน จากนั้นจึงย้ายไปที่องค์ประกอบอื่นๆ เช่น ข้อความ อย่างไรก็ตาม การควบคุมระดับหนึ่งสามารถได้รับจากแนวโน้มนี้ เนื่องจากขึ้นอยู่กับการออกแบบและการดูแลเพจหรือหลักสูตรทั้งหมด

(2) ตำแหน่ง นี่เป็นวิธีทั่วไปวิธีหนึ่งในการแสดงความก้าวหน้า ตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้คือการวางตำแหน่งหนังสือพิมพ์มาตรฐานซึ่งเรื่องราวที่ร้อนแรงที่สุดจะอยู่ที่ด้านบนสุดของกระดาษเพราะตำแหน่งนี้ดึงดูดความสนใจมากกว่าที่อยู่ด้านล่าง

(3) สี ในการออกแบบ สีสดใสที่ใช้คอนทราสต์ดึงดูดความสนใจมากกว่า ในขณะที่สีเข้มกว่าไม่ ในการสร้างลำดับชั้น สิ่งสำคัญคือต้องทำให้องค์ประกอบระดับสูงมีความชัดเจนมากขึ้น และองค์ประกอบอันดับต่ำลงให้มีสีเข้มขึ้น

(4) ขนาด. ขนาดน่าจะเป็นวิธีที่น่าสนใจที่สุดในการแสดงลำดับชั้นบนหน้าจอ มีหลายวิธีที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น ทำให้ชื่อหน้าใหญ่ขึ้น หรือทำให้วิดีโอที่เกี่ยวข้องครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของหน้าจอ