น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและการรักษาระดับไขมันเป็นกลยุทธ์

 

หากคุณเคยนั่งรถไฟเหาะลดน้ำหนักคุณน่าจะเป็นหนึ่งในหลายล้านคนที่กำลังมองหาคำตอบของปริศนาการลดน้ำหนักที่หลายคนพยายามไขว่คว้า เมื่อมีคนถามถึงสาเหตุที่พวกเขา “ลดน้ำหนัก” น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นคำตอบทั่วไปคือ “ลดน้ำหนัก” บ่อยครั้งเมื่อฉันได้ยินสิ่งนี้ฉันจะถามว่า “คุณต้องการสูญเสียอะไรโดยเฉพาะ” น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเราอาจจะพูดถึงน้ำหนักน้ำหรือไขมันในร่างกาย การรักษาระดับไขมันให้คงอยู่เป็นกลยุทธ์หนึ่ง

ที่ผู้อดอาหารหลายคนใช้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการลดปริมาณไขมัน ฉันคิดว่าคนเหล่านี้ส่วนใหญ่จะรู้สึกสยองเมื่อคิดว่าจะกินอาหารที่มีไขมันสูง โดยเฉพาะไขมันอิ่มตัวแต่มีแหล่งของไขมันที่มีแคลอรี่น้อยกว่าไขมันอื่น ๆ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและไม่มีส่วนช่วยอีกต่อไป เพื่อเพิ่มมวลกายมากกว่าโปรตีนหรือคาร์โบไฮเดรต และเชื่อมโยงกับสุขภาพที่ดีขึ้น “ไขมัน” น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่เรากำลังพูดถึงนี้อยู่ในรูปของน้ำมันมะพร้าวซึ่งได้สร้างชื่อเสียงที่ไม่ดีอย่างไม่เป็นธรรม ในฐานะสังคมของผู้อดอาหารเราได้รับการฝึกฝนให้เชื่อว่ายิ่งเรารับไขมันเข้าไปในร่างกายน้อยเท่าไหร่

น้ำมันมะพร้าวซึ่งไม่ได้มีส่วนทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเลย มากกว่าอาหาร

เราก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้นอย่างไรก็ตามร่างกายของเราต้องการไขมันเพื่อที่จะอยู่รอดและทำงานได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นแทนที่จะเครียดกับการกินอาหารที่มีไขมันและคิดว่าเราต้องหันหน้าไปทางอื่นโดยสิ้นเชิงจากไขมันเราควรพิจารณาไขมันที่ดีกว่าสำหรับเราแทนเช่นน้ำมันมะพร้าวซึ่งไม่ได้มีส่วนทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเลย มากกว่าอาหารอื่น ๆ ใน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนขณะที่เราคิดถึงการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นเราควรคิดถึงการทดแทนแหล่งไขมันที่ใช้กับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นในปัจจุบัน ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีต่อสุขภาพที่เราสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการกำจัดไขมันส่วนเกินในร่างกาย

ไขมันทุกตัวไม่เหมือนกันนับตั้งแต่มีการเผยแพร่ผลการศึกษาในปี 1960 น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีชื่อเสียงที่ไม่สมควรได้รับในฐานะแหล่งไขมันอิ่มตัวซึ่งเป็นตัวการอุดตันของหลอดเลือดแดงที่ส่งคอเลสเตอรอลผ่านหลังคาและควรหลีกเลี่ยงเช่นโรคระบาด อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรคำนึงถึงเกี่ยวกับการศึกษาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นครั้งนี้คือน้ำมันอยู่ในรูปแบบเติมไฮโดรเจนเมื่อได้รับการศึกษาแทนที่จะอยู่ในรูปบริสุทธิ์อินทรีย์ซึ่งจริงๆแล้วดีต่อสุขภาพและเป็นประโยชน์ต่อเรามาก

อย่างไรก็ตามกรดไขมันสายโซ่ขนาดกลางในน้ำมันมะพร้าวแตกต่าง

เป็นความจริงที่ว่าน้ำมันที่เติมไฮโดรเจนจะมีผลเสียในระยะยาวต่อร่างกายมนุษย์ แต่โชคดีจากการวิจัยเพิ่มเติมในตอนนี้เราตระหนักดีว่าน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มีประโยชน์หลากหลายที่ควรรวมไว้ในการปรุงอาหารน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นด้วยสูตรอาหารที่หลากหลาย ไขมันทั้งหมดไม่ว่าจะอยู่ในรูปของอิ่มตัวหรือไม่อิ่มตัวสัตว์หรือพืชมีแคลอรี่เท่ากัน

อย่างไรก็ตามกรดไขมันสายโซ่ขนาดกลางในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นคุณภาพดีแตกต่างจากแหล่งไขมันอื่นเนื่องจากมีแคลอรีน้อยกว่าเนื่องจากกรดไขมันในน้ำมันมีขนาดเล็กลง ส่งผลให้ค่าพลังงานเพียง 6.8 แคลอรี่ต่อกรัมเมื่อเทียบกับ 9 แคลอรี่ต่อกรัมที่นำเสนอโดยไขมันอื่น ๆ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการใช้น้ำมันมะพร้าวแทนน้ำมันอื่น ๆ