สามก๊กความคสากสิกสำหรับนวนิยามจีนเล่มนี้

โลกทั้งหมดอยู่ภายใต้ท้องฟ้า หลังจากช่วงเวลาแห่งการแบ่งแยกยาวนาน มีแนวโน้มที่จะมารวมกัน หลังจากระยะเวลาอันยาวนานของความสามัคคี มีแนวโน้มที่จะกระจุย บทกวี สามก๊ก ยังคงเป็นนวนิยายคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวรรณคดีจีนตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ระยะเวลาสามก๊กจากปลายฮั่นตะวันออกไปสู่ราชวงศ์จินตะวันตก

กินเวลาประมาณเก้าสิบปีและเป็นระยะเวลาที่วุ่นวายมากในการที่วีรบุรุษลุกขึ้นต่อสู้กับอีกคนหนึ่งและสร้างตำนานขึ้นมา ในบรรดาเหตุการณ์ที่มีชื่อเสียงเป็นหนึ่งในสงครามที่สำคัญที่สุดในสมัยโบราณของจีนการ รบแห่งคลิฟฟ์แดง  ซึ่งขุนศึกตอนใต้ของ Liu Bei และ Sun Quan ได้ช่วยกันหยุดการโจทก์ที่มีตัวเลขสูงกว่าเดิมจากการข้ามแม่น้ำแยงซี การรบหยุดโจโฉจากการพิชิตภาคใต้และเป็นการแบ่งเขตแดนของกองกำลังทั้งสามซึ่งเป็นรากฐานสำหรับการก่อตัวของสามก๊ก

ประมาณเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ตามความเป็นจริงของบันทึกทางประวัติศาสตร์นวนิยายเรื่องนี้ได้ถูกเขียนใหม่หลายครั้ง เดิมทีมีพื้นฐานอยู่บนการบันทึกสามก๊กโดยเฉินฉั่วของราชวงศ์จินเช่นเดียวกับบันทึกประวัติศาสตร์ที่ Pei Songzhi เก็บไว้ในราชวงศ์ใต้ วิวัฒนาการของสามราชอาณาจักรจากข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์และนิทานเป็นเทคนิคทั่วไปที่ได้รับการติดตามอย่างดีโดยสามก๊ก นวนิยายคลาสสิคของจีนในภายหลัง อันที่จริงในโลกสมัยใหม่ที่เรารู้จักในปัจจุบันนี้ก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องดูภาพยนตร์และหนังสือที่เขียนขึ้นด้วยโครงเรื่องตามข้อเท็จจริงข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์บางส่วน เทคนิคนี้ใช้ในภาพยนตร์ตะวันตก

เรื่องนี้มีตัวละครหลัก 3 เรื่องคือ Cao Cao, Zhuge Liang และ Guan Yu เฉาเฉาค่อนข้างไม่ถูกต้องพรรณนาว่าเป็นนายชั่วร้ายและชั่วร้ายในขณะที่  Zhuge Liang และ Guan Yu ได้รับการยกย่องด้วยความซื่อสัตย์สุจริตความจงรักภักดีและความชอบธรรมของ Confucius การตั้งค่านี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความเชื่อของชาวจีนในยุคแรกที่ Liu Bei (ซึ่ง Zhuge Liang และ Guan Yu เสิร์ฟ) เป็นผู้ปกครองดั้งเดิมมาจากครอบครัวของราชวงศ์ฮั่น

สามารถติดตามเรื่องราวของสามก๊กนิยามสุดคลาสสิกได้หลากหลายช่องทางในปัจจุบัน เช่น สามก๊กออนไลน์ โดยสำหรับสามก๊กเป็นเรื่องราวที่มีความหลากหลายและในขณะเดียวกันยังได้แฝงข้อคิดและสาระดีๆ เกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้ไว้อย่างมากมายอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดก็เป็นหลักปรัชญาที่เราสามารถนำมาใช้ในการวางแผนในการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี

สำหรับคนที่กำลังจะเข้ามาสู่การศึกษานวนิยายเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่สุดเรื่องหนึ่งของโลกอย่างสามก๊ก ถือว่าป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากและแนะนำ สามก๊ก thaisamkok  ที่ป็นช่องทางที่คุณสามารถเข้าไปรับรู้ศึกษาเรื่องราวได้อย่างละเอียดและถูกต้อง