ธุรกิจที่น่าจับตามอง serviced apartment Sathorn

เพราะด้วยใครหลายคนแล้วมันเป็นกิจการเสือนอนกินจริง ๆ แต่ไม่ว่าจะนอนกินเช่นไร คุณก็ต้องขยับปากเพื่อที่จะกินมันจริงไหม เหตุ เพราะถ้าบริเวณดี ผู้บริโภคจะวิ่งเข้ามาหาคุณเอง คุณก็รอรับเงินทุก ๆ ต้นเดือนได้เลย ไม่ต้องออกไปวิ่งหาผู้บริโภคประดุจกิจการอื่น แต่ระหว่างเดือน คุณต้อง ดัดตนงานภายในเรือนให้ดีด้วย ไม่เช่นนั้นผู้ซื้อจะหาว่าไม่ดูแลเอาใจใส่แล้วย้ายหนีไปที่อื่นได้ งานจิปาถะได้แก่ ทำความสะอาด(คุมแม่บ้าน), ดูแลความเรียบร้อยอ่อนโยน คนเข้าออก, น้ำไม่ไหล-ไฟดับ ก็ตามช่าง, เคเบิ้ลเสีย-เน็ตเสีย ก็ตามช่าง เป็นต้น รวมถึงจัดการต้นทุนค่าน้ำ-ไฟ ให้ต่ำที่สุดด้วย (ยังไงเราก็ได้กำไรจาก ค่าน้ำ-ไฟ อยู่แล้ว

แต่เราจะได้มากน้อยขึ้นกับการทำงานของเราเอง) และบางโอกาสเราอาจจะเปิดร้านขายของชำเพื่อเพิ่มรายได้อีกก็ได้ แต่ก็ต้องบริหารงานเพิ่มนั่นเอง ดังนั้นผมขอเน้นว่าถ้าใครคิดว่าทำธุรกิจอพาร์ทเม้นท์แล้วไม่ต้องทำงาน นอนรอต้นเดือนแล้วรับเงินเหมือนฝากเงินกับแบงก์ ถือว่าคิดผิดอย่างมาก มันมีอะไรที่จุกจิกกว่านั้นเยอะ แต่มันก็เป็นธุรกิจการค้าที่ไม่ยากเย็นจนเกินไป เหมาะสมกับคนที่เพิ่งเริ่มหัดทำกิจการค้า อยากลองวิชาที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา ได้ลองทำต้นทุน จัดการผู้ซื้อ

การลงทุนในกิจการ serviced apartment Sathorn  มีจุดดีที่เห็นได้ชัดคือ โดยส่วนใหญ่แล้วทั้งอาคารและที่ดินมักจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี ดังนั้นหากคุณนำเงิน 20 ล้านมาลงทุนกิจการอพาร์ทเม้นท์ปีนี้(พ.ศ.2552) คุณน่าจะได้รับผลประโยชน์ที่มากกว่าดอกเงินฝากและพันธบัตรรัฐบาลค่อนข้าง แน่นอน และ ผมเชื่อว่าในปี พ.ศ.2562 อาคารและที่ดินของคุณจะมีค่ายิ่งกว่า 20 ล้านบาท แต่ถ้าคุณฝากเงิน 20 ล้านบาทปีนี้ ผมเชื่อว่าในปี พ.ศ.2562 เงินฝาก 20 ล้านบาทของคุณจะมีมูลค่าที่น้อยลงเป็นผลมาจากเงินเฟ้อแน่นอน แต่คุณอาจจะต้องหมดแรงกับการปกครองงานภายในอพาร์ทเม้นท์ของคุณ มากกว่านอนรอดอกเบี้ยจากธนาคารเฉย ๆ อย่างเที่ยงแท้เหมือนกัน